Sunday, 24 April 2016

'ਤੱਤ ਪੰਡਿਤ ਪਰਿਵਾਰਜਾਂ 'ਪੰਡਿਤ ਫੈਮਲੀ ਕਲਬ ' ?
ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ,ਜੰਮੂ



ਨੀਂਦ ਵਿਚ ਤੁਰਨ ਵਾਲੇ ਜਾਗਰੂਕ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਨੇ, ਜੇ ਕਰ ਸਿੱਖਾਂ ਨੂੰ ਕੁੱਝ ਉਪਦੇਸ਼ ਦੇਣਾਂ ਹੁੰਦਾ, ਤਾਂ 'ਮਹਲਾ ੧੦'ਵਰਤ ਕੇ ਦਿੰਦੇ ! ਫਿਰ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕਿ ਇਨਾਂ ਜਾਗਰੂਕਾਂ ਨੇ ਇਹ ਕਿਵੇਂ ਸਵੀਕਾਰ ਕਰ ਲਿਆ ਕਿ ਦਸ਼ਮੇਸ਼ ਜੀ ਨੇ, ਖੰਡੇ ਦੇ ਅੰਮ੍ਰਿਤ ਦੀ ਦਾਤ ਦੇਂਣ ਉਪਰੰਤਸਾਨੂੰ ਆਪਣੇ ਨਾਮ ਨਾਲ ਸਿੰਘ’ ਲਗਾਉਂਣ ਲਈ ਕਹਿਆਅਤੇ ਆਪ ਵੀ ਗੋਬਿੰਦ ਰਾਏ ਤੋਂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਬਣੇਕੀ ਦਸ਼ਮੇਸ਼ ਜੀ ਨੇ ਕਿੱਧਰੇ ਇਹ ਸਭ 'ਮਹਲਾ ੧੦' ਵਰਤ ਕੇ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਅਸੀਂ ਇਸ ਨੂੰ ਸਵੀਕਾਰ ਕਰ ਲਈਏ ?



ਬੱਸ ਅਸੀਂ ਤਾਂ ਗੁਰਬਾਣੀ ਨੂੰ ਸਮਰਪਤ ਹਾਂਅਤੇ ਉਸੇ ਦੀ ਕਸਵਟੀ ਵਰਤਦੇ ਹਾਂਤਾਂ ਕਿ ਤੱਤ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਲਈਏ ? ਬਾਣੀ ਦੀ ਕਸਵਟੀ ਵਿਚਤਾਂ ਕਿੱਧਰੇ ਵੀ ਆਪਣੇ ਨਾਮ ਨਾਲ 'ਕੋਰ' ਜਾਂ 'ਸਿੰਘ' ਲਗਾਉਂਣ ਦੀ ਹਿਦਾਅਤ ਨਹੀਂਹਾਂ ਨਿਸ਼ਚਤ ਤੌਰ ਤੇ ਇਤਨਾ ਜਰੂਰ ਹੈਕਿ ਤੱਤ ਨੂੰਵਿਚਾਰਨ ਵਾਲਾ,ਗੁਰੂ ਦੇ ਸ਼ਬਦ ਨੂੰ ਕਮਾਉਂਣ ਵਾਲਾ ਅਤੇ ਮਨ ਨੂੰ ਪਰਬੋਧਣ ਵਾਲਾ 'ਪੰਡਿਤ' ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਮਸਲਨ:-



ਤੱਤ ਪਛਾਣੈ ਸੋ ਪੰਡਿਤ ਹੋਇ (੧੨੮) ਸੋ ਪੰਡਿਤ ਗੁਰ ਸਬਦੁ ਕਮਾਇ (੮੮੮) ਸੋ ਪੰਡਿਤ ਜੋ ਮਨ ਪਰਬੋਧੈ (੨੭੪)  ਚਹੁ ਵਰਨਾ ਕਉ ਦੇ ਉਪਦੇਸੁਨਾਨਕ ਉਸ ਪੰਡਿਤ ਕਉ ਸਦਾ ਅਦੇਸੁ (੨੭੪ਇਹ ਸ਼ਬਦ ਤਾਂ ਮਹਲਾ ਵਰਤ ਕੇ ਉਚਾਰੇ ਗਏ ਹਨ। ਨਹੀਂ ?



ਹੁਣ ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੇ ਉਪਦੇਸ ਅਨੁਸਾਰ ਤਾਂ ਤੱਤ ਦੀ ਪਛਾਣ ਕਰਨ ਵਾਲੇਗੁਰੂ ਦੇ ਸ਼ਬਦ ਨੂੰ ਕਮਾਉਂਣ ਵਾਲੇਆਪਣੇ ਮਨ ਨੂੰ ਪਰਬੌਧਣ ਵਾਲੇ,ਸਾਰੀ ਮਨੁੱਖੀ ਏਕੇ ਦੀ ਗਲ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਸੱਜਣ ਪੰਡਿਤ ਨਾ ਹੋਏ ? ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਬਾਣੀ ਅੰਦਰ ਤਾਂ ਭੇਖੀ ਪੰਡਿਤਾਂ ਦਾ ਵੀ ਜ਼ਿਕਰ ਹੈ ਅਤੇ ਅਸਲ ਪੰਡਿਤਾਂ ਦਾ ਵੀ। ਪਰ 'ਸਿੰਘ' ਲਕਬ ਵਰਤਣ ਦੀ ਤਾਕੀਦ ਕਿੱਧਰੇ ਵੀ ਨਹੀਂ। ਇਸ ਲਈ ਕੀ ਹਰਜ ਹੈ ਕਿ ਕੇਵਲ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਕਸਵਟੀ ਵਰਤਣ ਦਾ ਦਾਵਾ ਕਰਦੇਤੱਤ ਦੀ ਪਛਾਣ ਕਰਨ ਵਾਲੇਗੁਰੂ ਦੇ ਸ਼ਬਦੁ ਨੂੰ ਕਮਾਉਂਣ ਵਾਲੇ ਮਨੁੱਖੀ ਏਕੇ ਦੀ ਗਲ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਸੱਜਣਾਂ ਨੂੰ ਗੁਰਬਖਸ਼ ਪੰਡਿਤਜੋਗਿੰਦਰ ਪੰਡਿਤਇੰਦਰ ਪੰਡਿਤ, ਉਪਕਾਰ ਪੰਡਿਤਰਾਜਿੰਦਰ ਪੰਡਿਤਨਰਿੰਦਰ ਪੰਡਿਤਜਸਵਿੰਦਰ ਪੰਡਿਤ,ਅਵਤਾਰ ਪੰਡਿਤ, ਰਵਿੰਦਰ ਪੰਡਿਤਗੁਰਮੀਤ ਪੰਡਿਤ, ਹਰਮੀਤ ਪੰਡਿਤਜਗਦੇਵ ਪੰਡਿਤ  ਨਾ ਕਹਿਆ ਜਾਏ ਬੇਨਤੀ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਸਵਾਲ ਵਿਚਲੇ ਨੁਕਤੇ ਨੂੰ ਨਿਜਤਾ ਨਾਲ ਜੋੜ ਕੇ ਨਾ ਵਿਚਾਰਿਆ ਜਾਏ !
ਭਾਈ ਜੇ ਕਰ ਖੰਡੇ ਦਾ ਅੰਮ੍ਰਿਤਅੰਮ੍ਰਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੀ ਨਹੀਂਤਾਂ ਬਾਣੀ ਦੇ ਅੰਮ੍ਰਿਤ ਨੂੰ ਪੀਣ ਵਾਲੇ 'ਸਿੰਘ' ਦੇ ਬਜਾਏ ਪੰਡਿਤ’ ਕਿਉਂ ਨਾ ਕਹੇ ਜਾਣ ?ਕੀ ਮਾੜ ਹੈ ਕਿ ਐਸੇ ਗਿਆਨੀ ਸੱਜਣ ਮਿਲ ਕੇ ਤੱਤ ਪੰਡਿਤ ਪਰਿਵਾਰ’ ਜਾਂ ਪੰਡਿਤ ਫੈਮਲੀ ਕਲਬ’ ਬਨਾ ਲੇਂਣ ?


ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ,ਜੰਮੂ-੨੬..੨੦੧੪