Friday, 3 May 2013

'ਪਰਿਵਾਰਕ ਫ਼ਤਵੇ?'

ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ ਜੰਮੂ

 ਇਕ ਪਰਿਵਾਰਕ ਪੱਤਰ, ਮਿਤੀ ੨੨.੧੨.੧੨, ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ.ਕਾਮ ਦੀਆਂ ਕੁੱਝ ਝਲਕਿਆਂ:-

(੧) "ਵੀਰ ਜੀ ਮੌਜੂਦਾ ਪ੍ਰਚਲਿਤ ਸਰੂਪ ਨੂੰ ਹੀ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕ ਮੰਨ ਕੇ ਮਤ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ।ਪਰ ਸੱਚਾਈ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਸਰੂਪ ਨੂੰ ਪੰਥ ਦਾ ਵੱਡਾ ਹਿਸਾ ਪੁਰੀ ਤਰਾਂ੍ਹ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕ ਨਹੀਂ ਮੰਨਦਾ" (ਤ.ਪਰਿਵਾਰ) 

 
(੨) "ਜੇ ਸਿਰਫ ਮੌਜੂਦਾ 'ਗ੍ਰੰਥ ਰੂਪੀ ਗੁਰੂ' ਦੇ ਪ੍ਰਚਲਿਤ ਪਰਿਪੇਖ ਵਿਚ ਪੜਚੋਲਿਆ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਇਹ 'ਆਦਿ ਜੁਗਾਦੀ' ਕੰਪਲੀਟ 'ਗੁਰੂ' ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਪੜਚੋਲ ਮੰਗਦਾ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ ਇਸ ਸਰੂਪ ਵਿਚ ਰਾਗਮਾਲਾ ਸਮੇਤ ਚੰਦ ਵਿਸੰਗਤਿਆਂ ਇਕ ਸੱਚਾਈ ਹੈ ਅਤੇ ਵਿਸੰਗਤਿਆਂ ਦੇ ਹੁੰਦੇ ਹੋਏ 'ਕੰਪਲੀਟ ਗੁਰੂ' ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਸ਼ਰਧਾ ਤਾਂ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਪਰ ਹਕੀਕਤ ਨਹੀਂ" (ਤ.ਪਰਿਵਾਰ)

 
(੩)"... ਗ੍ਰੰਥ ਰੂਪੀ ਮਾਧਿਅਮ 'ਗੁਰੂ' ਤਾਂ ਸੇਵਕਾਂ ਦਾ ਮੁਹਤਾਜ ਹੈ ਹੀ, ਪ੍ਰਕਾਸ਼' ਕਰਵਾਉਂਣ ਲਈ,' ਸੁਖਾਸਨ'ਲਈ, ਸਰਦੀ ਤੋਂ ਬੱਚਨ ਵਾਸਤੇ ਕੰਬਲਾਂ ਲਈ, ਗਰਮੀ ਤੋਂ ਬਚਨ ਵਾਸਤੇ 'ਕੂਲਰਾਂ' ਲਈ ਆਦਿ ਆਦਿ।ਅੇਸਾ 'ਮਾਧਿਅਮ ਗੁਰੂ' ਤਾਂ ਕਾਤਬਾਂ ਦਾ ਵੀ ਮੋਹਤਾਜ ਰਿਹਾ ਹੈ..." (ਤ. ਪਰਿਵਾਰ)

 
ਜੇ ਕਰ ਸਿੱਖਾਂ ਦਾ ਗੁਰੂ, ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਸੱਚ ਦਾ ਗਿਆਨ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸ ਗਿਆਨ ਨੂੰ ਤੱਤ ਪਰਿਵਾਰ ਨੇ ਆਪਣੀ ਵਿਆਖਿਆ ਦਾ ਮੋਹਤਾਜ ਕਿਉਂ ਸਮਝਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ ? ਸਾਰੀ ਮਨੁੱਖਤਾ ਪਰਿਵਾਰ ਵਲੋਂ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਲਿਖਤ ਤੋਂ ਗੁਰਮਤਿ ਜੀਵਨ ਸੇਧ ਲੇਂਣ ਦੀ ਮੁਹਤਾਜ ਕਿਉਂ ਸਮਝੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ ? ਸੱਚ ਦਾ ਗਿਆਨ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚ ਹੈ ਜਾਂ ਫਿਰ ਪਰਿਵਾਰ ਦੀ ਲਿਖਤ ਵਿਚ ? ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਨੇ ਸੱਚ ਦਾ ਗਿਆਨ ਪ੍ਰਗਟ ਕਰ ਹੀ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਤਾਂ ਹੁਣ ਪਰਿਵਾਰ ਨੂੰ ਪ੍ਰਗਟ ਕਰਨ ਦੀ ਕੀ ਲੋੜ ਪੈ ਗਈ ? ਉਹ ਗਿਆਨ ਮੁਹਤਾਜ ਹੋ ਗਿਆ ਪਰਿਵਾਰ ਦਾ ? ਕੀ ਸੱਚ ਦਾ ਗਿਆਨ ਕੋਈ ਜਿੰਨ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਪਰਿਵਾਰ ਦੇ ਕਿਸੇ ਚਿਰਾਗ ਵਿਚ ਬੰਦ ਹੈ ਅਤੇ ਜੋ ਪੰਜ ਪੜਾਅ ਰਗੜ ਕੇ ਪ੍ਰਗਟ ਹੋਇਆ ਹੈ ?

 
ਇਸ ਢੰਗ ਨਾਲ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ ਅਪ੍ਰਮਾਣਿਕ, ਅਧੂਰਾ ਅਤੇ ਮੋਹਤਾਜ ਕਹਿਣਾ ਤ. ਪਰਿਵਾਰ ਦੇ ਸੰਪਾਦਕੀ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦੇ ਮਿਆਰ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਦਾ ਹੈ।ਹੋਰਾਂ ਤੋਂ ਆਪਣੇ ਲਈ ਫ਼ਤਵੇ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਦਾ ਗਿਲਾ ਕਰਦੇ ਰਹਿਣ ਵਾਲੇ ਸੱਜਣਾਂ ਨੂੰ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਬਾਰੇ ਦਿੱਤੇ ਆਪਣੇ "ਫ਼ਤਿਵੇਆਂ" ਤੇ ਵੀ ਗ਼ੌਰ ਕਰਨ ਤਾਂ ਕਿ ਸ਼ਾਯਦ ਉਨਾਂਹ ਨੂੰ ਕਦੇ ਇਸ ਪੱਖੋਂ ਥੋੜੀ ਸ਼ਰਮ ਆ ਜਾਏ! ਦਾਸ ਨੇ ਉਪਰੋਕਤ ਟਿੱਪਣਿਆਂ ਦਾ ਜਵਾਬ ਮਿਤੀ ੨੩.੧੨.੧੨ ਨੂੰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ।


ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ ਪੰਥ ਦਾ ਵੱਡਾ ਹਿੱਸਾ ਪ੍ਰਮਾਣਿਕ ਨਹੀਂ ਮੰਨਦਾ ? ਕਿਹੜਾ ਹਿੱਸਾ ? ਐਸੀ ਪੱਤਰਕਾਰਤਾ ਅਤੇ ਉਸ ਦੀਆਂ ਖੁਸ਼ਿਆਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲੱਗੇ ਚੰਦ 'ਮੋਕਾ' ਅਤੇ 'ਖ਼ੁਦ ਪਰਸਤ' ਬੰਦੇ ? 'ਪੰਥ ਪਰਸਤੀ' ਤਾਂ ਐਸੀ 'ਖ਼ੁਦ ਪਰਸਤੀ' ਨਾਲੋਂ ਲੱਖਾਂ ਦਰਜੇ ਚੰਗੀ ਹੈ! 


ਸ਼ਾਯਦ ਪਰਿਵਾਰ ਦੇ ਲਿਖਾਰੀ, ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੀ ਰੀਸ ਇਸ ਹਦ ਤਕ ਕਰਨ ਉਤਰੇ ਹਨ, ਕਿ ਜੇ ਕਰ ਬਾਬਾ ਨਾਨਕ ਸੱਚ ਦਾ ਗਿਆਨ ਪ੍ਰਗਟ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਵੀ
ਇਕ ਸੱਚ ਦੇ ਗਿਆਨ ਨੂੰ ਪ੍ਰਗਟ ਕਰਕੇ ਵਿਖਾਵਾਂ ਗੇ! ਜੇ ਕਰ ਇਹ ਸੱਚ ਕਹਿ ਦੇਂਣ ਕਿ ਸੱਚ ਦਾ ਗਿਆਨ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚ ਹੈ ਤਾਂ ਉਨਾਂਹ ਵਲੋਂ ਪ੍ਰਗਟਾਏ ਸੱਚ ਦੇ ਗਿਆਨ ਦੀ ਲਿਖਤ ਕੀ ਬਣੇਗਾ ? ਇਸ ਲਈ ਉਹ ਇਹ ਨਹੀਂ ਕਹਿ ਸਕਦੇ ਕਿ ਅਧਿਆਤਮਕ ਸੱਚ ਦਾ ਗਿਆਨ 'ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ' ਦੇ ਅੰਦਰ ਹੈ।ਪਰਿਵਾਰ ਵਿਚ ਇਹ ਸੱਚ ਸਵੀਕਾਰਨ ਦਾ ਸਾਮਰਥ ਨਹੀਂ ਬੱਚਿਆ! ਕੁੱਝ ਸੱਚਾਈਆਂ ਨਾਲੋਂ ਉਹ ਇਤਨੇ ਦੂਰ ਹੋ ਗਏ ਹਨ ਕਿ ਵਾਪਸੀ ਦੇ ਸਫ਼ਰ ਦੀ ਗੁੰਜਾਇਸ਼ ਬਹੁਤ ਘਟ ਬੱਚੀ ਹੈ।

ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ,ਜੰਮੂ-੩.੫.੧੩

No comments:

Post a Comment