'ਤੱਤ. ਪਰਿਵਾਰ ਦੀ ਸੰਪਾਦਕੀ ਟਿੱਪਣੀ ਬਾਰੇ'
ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ
ਤੱਤ. ਪਰਿਵਾਰ ਸੰਪਾਦਕ ਸੱਜਣੋਂ
ਗੁਰੂ ਜੀ ਦੀ ਬਖ਼ਸ਼ੀ ਫ਼ਤਿਹ ਪਰਵਾਣ ਕਰਨੀ।
ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਲੇਖ 'ਗਠਬੰਧਨ ਵਿਦਵਾਨ' ਬਾਰੇ ਮੇਰੇ ਜਵਾਬ ਉੱਪਰ ਆਪ ਜੀ ਨੇ ਇਕ 'ਸੰਪਾਦਕੀ ਟਿੱਪਣੀ' ਲਿਖੀ ਹੈ, ਜਿਸਦਾ ਮੇਰੇ ਵਲੋਂ ਪੰਗਤੀਵਰ ਜਵਾਬ ਇਸ ਪ੍ਰਕਾਰ ਹੈ:-
ਪਰਿਵਾਰ ਵੱਲੋਂ ਲਿਖੀ ਪੰਗਤੀ:- "ਪਰਿਵਾਰ ਵੱਲੋਂ ਪਾਠਕਾਂ ਨੂੰ ਸੁਚੇਤ ਕਰਦੇ ਲੇਖ ਦੇ
ਪ੍ਰਤੀਕਰਨ ਵਿਚ ਇਸ ਗਠਜੋੜ ਦੇ ਇਕ ਲੇਖਕ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕਰਨ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।ਪਾਠਕ
ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹਨ ਕਿ ਸਾਡੇ ਵਲੋਂ ਲੇਖ ਵਿਚ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ ਸਬੂਤਾਂ ਬਾਰੇ ਸਪਸ਼ਟ ਕਰਨ ਦੀ ਥਾਂ
ਸੰਪਰਦਾਈ ਧਿਰਾਂ ਦੀ ਤਰਜ਼ ਤੇ ਜਜ਼ਬਾਤੀ ਗੱਲਾਂ ਰਾਹੀਂ ਪੋਕਾਂ ਨੂੰ ਗੁਮਰਾਹ ਕਰਨ ਦਾ ਯਤਨ
ਹੈ ਜਿਵੇਂ ਲੈਪਟਾਪ ਦਾ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਗੱਲ, ਕੀਰਤਨ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦੀ ਗੱਲ ਆਦਿ ਆਦਿ"
ਮੇਰਾ
ਜਵਾਬ:- ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਗਠਬੰਧਨ ਦੀਆਂ ਮੀਟਿਂਗਾਂ ਵਿਚ ਲੈਪਟਾਪ, ਕੀਰਤਨ ਬੰਦ ਅਤੇ ਆਨੰਦਕਾਰਜ
ਦੀ ਥਾਂ ਕੋਰਟ ਮੈਰਜ ਵਰਗੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਵੀ ਮੌਜੂਦ ਸਨ।ਇਸ ਗਲ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਉੱਥੇ
ਮੌਜੂਦ ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਆਪ ਜੀ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਸਾਥੀ ਚਸ਼ਮਦੀਦਾਂ ਨੇ ਕੀਤੀ।ਅਗਰ ਇਹ ਵਿਚਾਰ ਆਪ
ਜੀ ਦੇ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਗਠਬੰਧਨ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦ ਕੁੱਝ ਸੱਜਣਾਂ ਦੇ ਸਨ ਤਾਂ ਆਪ ਜੀ ਇਮਾਨਦਾਰੀ
ਨਾਲ ਇਹ ਸੱਚ ਸਵੀਕਾਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਸੀ ਕਿ 'ਹਾਂ ਕੁੱਝ ਸੱਜਣਾਂ ਨੇ ਐਸੇ ਵਿਚਾਰ ਵੀ ਪੇਸ਼
ਕੀਤੇ ਸੀ ', ਪਰ ਆਪ ਜੀ ਨੇ ਐਸਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ। ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਗਠਬੰਧਨ ਸੀ, ਅਤੇ
ਆਪ ਜੀ ਸੱਚ ਸਵੀਕਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਥਾਂ ਉਸ ਗਠਬੰਧਨ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮੁੱਖਤਾ ਦੇਣ ਲੱਗੇ ਰਹੇ।ਸੱਚ
ਨੂੰ ਛੁਪਾਉਂਦੀ ਆਪ ਜੀ ਦੀ ਐਸੀ ਪਹੁੰਚ ਅੱਜ ਵੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਜੀ ਦੇ ਉਸ ਫ਼ਲਸਫ਼ੇ ਦੇ
ਵਿਪਰੀਤ ਹੈ ਜਿਸ ਤੇ ਚੱਲਣ ਦਾ ਦਾਵਾ ਆਪ ਜੀ ਸਭ ਲਾਲੋਂ ਵੱਧ ਕਰਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹੋ।
ਅੱਗੇ ਆਪ ਜੀ ਨੇ "ਆਦਿ ਆਦਿ" ਸ਼ਬਦ ਲਿਖ ਕੇ ਵੀ, ਆਪਣੀਆਂ ਲਿਖਤਾਂ ਦੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਅੰਸ਼ਾ ਨੂੰ ਸਵੀਕਾਰ ਕਰਨ ਵਿਚ ਵੀ ਇਮਾਨਦਾਰੀ ਨਹੀਂ ਵਖਾਈ, ਜੋ ਕਿ ਆਪ ਜੀ ਦੀਆਂ ਲਿਖਤਾਂ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦ ਹਨ। ਮੈਂ ਉਹ ਅੰਸ਼ ਆਪਣੇ ਲੇਖਾਂ ਵਿਚ ਕੋਟ ਵੀ ਕਰ ਚੁੱਕਾ ਹਾਂ।
ਅੱਗੇ ਆਪ ਜੀ ਨੇ "ਆਦਿ ਆਦਿ" ਸ਼ਬਦ ਲਿਖ ਕੇ ਵੀ, ਆਪਣੀਆਂ ਲਿਖਤਾਂ ਦੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਅੰਸ਼ਾ ਨੂੰ ਸਵੀਕਾਰ ਕਰਨ ਵਿਚ ਵੀ ਇਮਾਨਦਾਰੀ ਨਹੀਂ ਵਖਾਈ, ਜੋ ਕਿ ਆਪ ਜੀ ਦੀਆਂ ਲਿਖਤਾਂ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦ ਹਨ। ਮੈਂ ਉਹ ਅੰਸ਼ ਆਪਣੇ ਲੇਖਾਂ ਵਿਚ ਕੋਟ ਵੀ ਕਰ ਚੁੱਕਾ ਹਾਂ।
ਪਰਿਵਾਰ ਵੱਲੋਂ ਲਿਖੀ
ਪੰਗਤੀ:- "ਐਸਾ ਗੁੰਮਰਾਹਕੁਨ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕੁਝ ਲੋਕਾਂ/ਧਿਰਾਂ ਵਲੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵੀ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ
ਜਾਂਦਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।ਇਸ ਬਾਰੇ ਪਰਿਵਾਰ ਜਵਾਬਦੇਹੀ ਦੇ ਫ਼ਰਜ਼ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਵਿਸਤਾਰ ਵਿਚ ਆਪਣਾ
ਪੱਖ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਰੱਖ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ। ਪਾਠਕ ਸਾਡੇ ਪਿੱਛਲੀਆਂ ਲਿਖਤਾਂ ਪੜ੍ਹ ਸਕਦੇ ਹਨ"
ਮੇਰਾ
ਜਵਾਬ:- ਆਪ ਜੀ ਦੀਆਂ ਲਿਖਤਾਂ ਵਿਚ ਗੁਰ ਸਾਹਿਬਾਨ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਨਾ ਕਹਿਣ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ
ਨੂੰ ਭੁੱਲਣਹਾਰ ਦਰਸਾਉਣ, ਸਿੱਖਾਂ ਨੂੰ ਦੱਸ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਦੀ ਘੁੰਮਣਘੇਰੀ ਵਿਚ ਫੱਸਿਆ
ਦਰਸਾਉਣ ਵਰਗੀਆਂ ਗੱਲਾ ਆਪ ਜੀ ਵਲੋਂ ਕੀਤੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ, ਇਸ ਲਈ ਇਹ ਕੋਈ ਗੁੰਮਰਾਹਕੁਨ ਪ੍ਰਚਾਰ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਸਾਰੇ ਜਾਣਦੇ ਹਨ।ਇਹ ਵੀ ਸੱਚ ਹੈ
ਕਿ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਅਤੇ ਅਭੁੱਲ ਮੰਨਣ ਵਾਲੇ (ਆਪ ਜੀ ਮੁਤਾਬਕ ਗ਼ੈਰ ਸਿਧਾਂਤਕ)
ਸੱਜਣਾਂ ਅਤੇ ਧਿਰਾਂ ਨਾਲ ਆਪ ਜੀ ਗਠਬੰਧਨ ਕਰਨ ਦੇ ਯਤਨ ਕਰਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹੋ।ਮੈਂ ਨਹੀਂ
ਕਹਿੰਦਾ ਕਿ ਆਪ ਜੀ ਜਤਨ ਨਾ ਕਰੋ।ਮੈਂ ਕੇਵਲ ਇਤਨਾ ਦਰਸਾਇਆ ਹੈ ਕਿ ਆਪ ਜੀ ਉਨ੍ਹਾਂ
ਸੱਜਣਾਂ/ਧਿਰਾਂ ਨਾਲ ਗਠਬੰਧਨ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਿੱਛੇ ਨਹੀਂ ਰਹਿੰਦੇ ਜੋ ਆਪ ਜੀ ਮੁਤਾਬਕ ਗ਼ੈਰ
ਸਿਧਾਂਤਕ ਅਤੇ ਬ੍ਰਾਹਮਣੀ ਸੋਚ ਵਾਲੇ ਹਨ।
ਅੰਤਿਕਾ:- ਆਪ ਜੀ ਨੇ ਅਮਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ ਚੰਦੀ, ਮੇਰੇ ਅਤੇ ਜਸਬੀਰ ਸਿੰਘ ਜੀ ਵਿਰਦੀ ਦੇ ਐਸੇ ਗਠਬੰਧਨ ਨੂੰ ਕਿਆਸਿਆ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਕਦੇ ਹੋਇਆ ਹੀ ਨਹੀਂ। ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਇਸ ਝੂਠੇ ਕਿਆਸ ਦੇ ਉੱਤਰ ਵਿਚ ਮੈਂ ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਉਸ ਉਚੇਚੇ ਗਠਬੰਧਨ ਬਾਰੇ ਲਿਖਿਆ, ਜੋ ਕਿ ਸੱਚਮੁਚ ਹੋਂਦ ਵਿਚ ਹੈ, ਅਤੇ ਜਿੱਥੇ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਥਾਂ ਲੈਪਟਾਪ, ਕੀਤਰਨ ਬੰਦ, ਆਨੰਦ ਕਾਰਜ ਦੀ ਥਾਂ ਕੋਰਟ ਮੈਰਜ, ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ 'ਗੁਰੂ' ਨਹੀਂ ਇਕ ਪੁਸਤਕ ਹੈ, ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀਆਂ ਬਾਣੀਆਂ ਨੂੰ ਅਪ੍ਰਮਾਣਿਕ ਐਲਾਨਣ ਵਾਲੇ , ਸ਼੍ਰੀ ਅਕਾਲ ਤਖ਼ਤ ਇਕ ਬੇਹੋਂਦ ਅੱਡਾ ਆਦਿ ਵਿਚਾਰ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ, ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਨਾਲ ਗਠਬੰਧਨ ਵਿਚ ਹਨ। ਕਿਸੇ ਬੇਹੋਂਦ ਗਠਬੰਧਨ ਨੂੰ ਕਿਆਸਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਆਪ ਜੀ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਕੀਤੇ ਉਚੇਚੇ ਗਠਬੰਧਨਾਂ ਵੱਲ ਝਾਤ ਵੀ ਮਾਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।
ਇਸ ਲਈ ਮੇਰੇ ਉੱਤਰ ਵਿਚ ਪਾਠਕਾਂ ਨੂੰ ਗੁਮਰਾਹ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਕੋਈ ਗੱਲ ਨਹੀਂ।
ਹਰਦੇਵ ਸਿੰਘ, ਜੰਮੂ-੨੦.੬.੨੦੧੪
No comments:
Post a Comment